หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Tuyển Pháp được mùa tài năng trẻ

Sau kỳ World Cup buồn tủi tại Nam Phi, tân huấn luyện viên Laurent Blanc lên nắm quyền thay cho Domenech và cứng rắn tuyên bố rằng chính ông là người lựa chọn các cầu thủ chứ không phải ai khác. Ông thực hiện “cú đấm thép” dưới sự hậu thuẫn vững chắc của Liên đoàn bóng đá Pháp.

 Đội hình thi đấu mang lại “trái ngọt”

Gần 7 năm sau, kế hoạch đó đã bắt đầu thu về trái ngọt, vẫn là những quyết định cứng rắn và không hề nương tay, bóng đá Pháp đang dần lấy lại thể diện tại đấu trường châu  u và thế giới.
Đội hình tuyển Pháp có nhiều tài năng trẻ
Đội hình tuyển Pháp có nhiều tài năng trẻ
Tưởng rằng vụ bê bối của Karim Benzema và Valbuena cuối năm 2015 một lần nữa khiến Pháp phải lao đao. Nhưng cực kỳ quyết đoán, Didier Deschamps đã loại tiền đạo của Real Madrid ra khỏi vòng chung kết EURO diễn ra ngay tại quê nhà.
Đội hình không thiếu những tài năng như Antoine Griezmann, Dimitri Payet, Paul Pogba, N’Golo Kante đã đưa Pháp tiến thẳng đến trận chung kết sau khi đã vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ. Sự vắng mặt của Benzema không những không ảnh hưởng đến hàng công của Les Bleus, trái lại còn giúp Deschamps giới thiệu những gương mặt sáng giá cho tương lai nước nhà.
Pháp rất quyết đoán và tự tin trong việc loại tiền đạo tiếng tăm nhất của mình là nhờ vào cơ sở chắc chắn từ lứa tài năng trẻ kế cận. Nguồn cung dồi dào đến nỗi, Deschamps đang thực sự đau đầu khi loại ai cũng thấy tiếc tại vòng loại World Cup đang diễn ra.

Kylian Mbappe

Kylian Mbappe, người vừa có trận ra mắt tuyển Pháp, trở thành cầu thủ trẻ nhất sau 62 năm thi đấu trận đầu tiên cho đoàn quân áo lam. Sao trẻ 18 tuổi của Monaco khiến không ít ông lớn ở châu  u phải phát cuồng, thậm chí muốn đổ tiền tấn để chiêu mộ. Nhưng họ không nên quá vội vàng, vì nước Pháp hiện tại đâu chỉ có mỗi Mbappe.
Mbappe đang là một nhân tố khiến các nhà cầm quân đứng ngồi không yên
Mbappe đang là một nhân tố khiến các nhà cầm quân đứng ngồi không yên
Với xuất thân từ một vận động viên điền kinh cộng với sức trẻ, Mbappe đang là một nhân tố khiến các nhà cầm quân lao đao, đứng ngồi không yên. Cầu thủ này hứa hẹn chính là con át chủ bài của đội tuyển mà các huấn luyện viên và người hâm mộ có thể đặt trọn niềm tin.

Tiemoue Bakayoko

Một tài năng khác chính là Tiemoue Bakayoko, tài năng vừa khiến Chelsea phải chi ra gần 40 triệu bảng để chiêu mộ cũng là người đang chơi rất hay tại Monaco mùa này. Nhưng phải chờ đến khi Paul Pogba chấn thương, Bakayoko mới chớp được thời cơ quý giá để có một suất gọi vào ĐTQG từ Deschamps.

 Những cái tên khác

Trong số 23 cái tên được triệu tập cho trận giao hữu với Tây Ban Nha, có đến 9 cầu thủ của Pháp đang thuộc lứa tuổi U23: Umtiti, Laporte, Kimpembe, Tolisso, Rabiot, Lemar, Dembele, Bakayoko và Mbappe.
Đó là chưa kể đến sự vắng mặt đáng tiếc của Djibril Sidibe và Benjamin Mendy vì chấn thương. Đặc biệt, Kingsley Coman (Bayern Munich) và Anthony Martial (Manchester United) cũng thuộc dạng ‘sao trẻ’ nổi danh ở châu  u, nhưng vẫn không có vé lọt vào tuyển Pháp lần này.
Hình ảnh 3: Bất ngờ là Martial không được triệu tập 
 Bất ngờ là Martial không được triệu tập
 Bất ngờ là Martial không được triệu tập 
Danh sách kể trên chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh sống động về đào tạo trẻ mà nền bóng đá Pháp đang vẽ nên. Đầy hiệu quả và hy vọng, vẫn còn 1 năm nữa World Cup mới khởi tranh, chưa biết chừng khi ấy còn những cái tên sáng giá khác sẽ lộ diện.
Cựu HLV Gerard Houllier nhận xét: “Với những gì đang có, Pháp sẽ tạo nên đội hình mạnh nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà.” Lời bình này của ông hoàn toàn không phải tâng bốc, bởi ông là người tiếng tăm và rất am hiểu bóng đá Pháp. U18, U20 và cả đội tuyển quốc gia Pháp cũng từng được một tay Houllier dìu dắt.
Pháp đã đánh đổi chừng đó thời gian để vực dậy từ đống đổ nát, với quyết tâm và phương pháp đúng đắn, chẳng mấy chốc, các sao mai hứa hẹn của tuyển Pháp sẽ được chắp cánh để bay cao hơn nữa.Với những nhân tố mới, đội hình huyền thoại với những Zinedine Zidane, Thierry Henry, David Trezequet… năm xưa cũng sớm bị vượt qua.
Với những gương mặt hoàn toàn mới, cùng sức trẻ và chiến lược đào tạo “thép” của huấn luyện viên Laurent Blanc sẽ là một cuộc cách mạng. Cùng theo dõi những trận đấu để thấy được sự thay đổi và kết quả mà ai cũng đang kỳ vọng vào đội tuyển Pháp.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น